..:: Tư vấn thuốc ::.. 27 Tháng Tư 2024     Đăng Nhập   
Tham khảo
Tư vấn thuốc

Những rủi ro khi du học Nhật Bản
15 Tháng Mười Hai 2014 :: 11:49 SA :: 2204 Views :: 0 Comments :: Du hoc nhat ban uy tin

     Trước du hoc nhat ban uy tin, du học sinh cần xác định rõ mục đích du học của mình là gì, từ đó có được định hướng đúng đắn, rõ ràng khi du học: Mục đích kiếm tiền, mục đích có công việc tốt hơn trong tương lai… từ việc học hỏi kinh nghiệm, làm việc với những con người cần cù, chịu khó, tính kỷ luật cao và có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ như Nhật Bản. Tuy nhiên, khi du học Nhật Bản vẫn gặp nhưng rủi ro nhất định.
1. Chi phí du họ
     So với các nước: Mỹ, Úc, Canada… thì du học Nhật Bản có chi phí thấp và hợp lý hơn cả và phù hợp với nhiều gia đình Việt Nam không có điều kiện kinh tế quá khá giả. Để con cái được đi du học, nhiều gia đình phải chuẩn bị một khoản tiền khá lớn, tuy nhiên vẫn gặp phải rủi ro chưa chắc chắn được đảm bảo về tương lai.
2. Công ty môi giới lừa đảo
    Nhiều người dự định đi du học Nhật Bản đã bị hấp dẫn bởi những lời quảng cáo du học với chi phí rất thấp thậm chí bằng không của một số công ty môi giới lừa đảo, tuy nhiên trong quá trình học tiếng, làm thủ tục lại phát sinh những khoản tiền không tên không hề ít, và khi tính tổng chi phí vẫn bằng thậm chí còn bị đội lên cao hơn gây ra rủi ro cho du học sinh và gia đình (du hoc nhat ban uy tin).
3. Kiếm nhiều tiền bằng con đường làm thêm của du học sinh
    Nhiều người vẫn lầm tưởng đi du học Nhật Bản là con đường giúp du học sinh kiếm thu nhập từ việc làm thêm đã không ngần ngại quyết định bỏ ra 1 khoản tiền đi du học. Phải thừa nhận rằng, công việc làm thêm tại Nhật là rất nhiều, đặc biệt những công việc ở các thành phố lớn như Tokyo, Chiba,... Tuy nhiên, với suy nghĩ đi du học để kiếm thu nhập cao, du học sinh có thể gặp phải nhiều rủi ro, trong đó nhiều trường hợp như: du học sinh làm việc quá nhiều, không thi đỗ 1 trường khác sau khi kết thúc khóa học Nhật Ngữ dẫn đến việc phải bỏ dở giữa chừng du học giữa chừng vì không thể xin tiếp visa du học.
4. Cuộc sống của du học sinh tại Nhật Bản
    Một số trung tâm mới thành lập chưa liên kết được những đối tác tin cậy đã giới thiệu du học sinh vào những trường có chất lượng đào tạo thấp, có thể bị đóng cửa bất cứ khi nào gây ra những rủi ro không hề nhỏ với du học sinh, đồng thời chất lượng học tập thấp không đáp ứng được nhu cầu của du học sinh; ngoài ra việc giúp đỡ du học sinhtrong thời gian du học Nhật Bản cũng gặp nhiều khó khăn: chỗ ở, việc làm thêm… do chưa có nhiều kinh nghiệm trong tư vấn du học và đưa du học sinh sang Nhật Bản.
    Để tránh gặp phải những rủi ro không đáng có, du học sinh cần cân nhắc kỹ lưỡng và nên lựa chọn những công ty du học uy tín: Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, xác nhận tư pháp, có số lượng du học sinh sang Nhật Bản du học hàng năm lớn… giúp tránh gặp phải việc tiền mất, tật mang và thậm chí còn nhiều rủi ro khác có thể gặp phái trong thời gian ở Nhật Bản du học.
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Copyright by WWW.VIETSTONE.VN | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn