..:: Son tuong nha ::.. 17 Tháng Tư 2024     Đăng Nhập   
Tham khảo
Tư vấn thuốc

Cẩm nang bảo quản đồ da cao cấp
09 Tháng Bảy 2015 :: 4:55 CH :: 2601 Views :: 0 Comments :: Phục hồi đồ da

Những món đồ da cao cấp đều có chất lượng, kiểu dáng xứng tầm với giá tiền cũng như giá trị của những thương hiệu lớn, những tập đoàn thời trang lớn trên thế giới. phuc hoi do da
 Hiểu về chất liệu da

Cách bảo quản đồ da đầu tiên là bạn cần hiểu vài điều cơ bản về chất liệu da và những công đoạn làm nên chất liệu da của chiếc túi hay chiếc giày bạn thích. Phần lớn túi da được thuộc bằng quy trình tự nhiên là sử dụng cây cỏ kết hợp với Tannin, Điểm trừ của túi da thuộc thiên nhiên là chúng dễ bị phai màu và co lại khi nhúng vào nước. Da thuộc bằng phương pháp Chrome thường chống nước tốt hơn và thường có sắc xám ngả màu thép.

Da sần Full grain là loại da thuộc nguyên bản, chưa qua gia công để giữ nguyên thớ da sần sùi tự nhiên. Da sần Top grain là loại da đã được đánh bóng lớp bề mặt trên cùng, sau đó những thớ da giả được dập lên trên để đảm bảo tính đồng đều của các thớ da.

Những loại da cao cấp hơn bao gồm da từ những loại động vật không phải gia súc, và da sơn mài bóng (patent leather), độ bóng của chúng được tạo nên bởi dầu và nhựa cây.

Chăm sóc những vật dụng bằng da đã cũ
1. Muốn món đồ da không bị biến hình, bạn nên nhớ
Luôn để ở nơi khô, thoáng mát. Không bỏ đồ da vào túi nhựa hoặc các loại hộp quá kín. Khi treo quần áo da, không dùng mắc treo bằng kim loại. Luôn nhồi đầy túi da bằng giấy báo và dùng giấy cốt giày khi cất giữ giày hoặc bốt. Nên bỏ túi hút ẩm vào hộp đựng những vật dụng bằng da.
2. Đánh bóng đồ da bị bạc màu
Vật dụng bằng da như xắc tay, cặp, va ly ... lâu ngày bị cũ, mất bóng. Bạn lấy một miếng nỉ nhúng sữa tươi chà lên thật mạnh. Sau đó, lấy vải khô lau sạch, các vật dụng sẽ mới và bóng ngay. Bạn nhớ chà mạnh tay và chà thật đều. Trong khi chà, bạn cũng nhớ là phải chà theo lối xoay tròn. Những vật dụng bằng da hoặc những vật dụng bọc da của bạn có vẽ cũ kỹ, phai màu, bạn hãy dùng dầu thông (essence de térébenthine) có pha dấm (ba phần dầu, một phần dấm) hoặc dầu ăn tẩm vào một cái khăn mềm đánh thật mạnh tay lên mặt da. Khi chùi, bạn nhớ phải xoay tròn miếng giẻ thật đều tay.
3. Đồ da dùng lâu ngày cũng thường hay bị mốc
Trường hợp đồ da bị mốc, hòa một cốc cồn với một cốc nước, nhúng một miếng vải sạch vào dung dịch và tẩy sạch vùng da bị mốc. Với những vết mốc khó tẩy hơn, dùng xà phòng bánh có chứa chất diệt khuẩn và nước. Tẩy sạch phần xà phòng dư bằng một miếng vải sạch và để da tự khô. Hầu hết các vết dầu hoặc mỡ có thể tẩy sạch bằng cách tán nhỏ một viên phấn viết bảng, rắc lên vùng da bị dính bẩn và để nguyên trong khoảng một ngày. Dùng dầu thông tẩm vào giẻ rồi chùi sạch cũng có thể tẩy đi các vết mốc.
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Copyright by WWW.VIETSTONE.VN | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn