..:: Tư vấn thuốc ::.. 26 Tháng Tư 2024     Đăng Nhập   
Tham khảo
Tư vấn thuốc

Cách phòng chống và trị mụn hiệu quả
21 Tháng Bảy 2015 :: 5:15 CH :: 2512 Views :: 0 Comments :: Thuoc chua benh tri

Thực phẩm tự nhiên rất tốt cho sức khỏe, làm đẹp da và điều trị mụn trứng cá. Cùng chúng tôi tìm xem những thực phẩm và cách dùng như nào nhé:
Nguyên nhân gây mụn trứng cá:
Bạn muốn tri mun va tham hieu qua thì trước tiên phải hiểu mình bị mụn là do đâu. Có rất nhiều nguyên nhân gây mụn trứng cá  nhưng nhìn chung mụn hình thành do 4 nguyên nhân chính sau:
– Da nhiều chất nhờn, sự bài tiết chất bã tăng ở vùng mặt.
– Bị nhiễm trùng, viêm nang lông.
– Xáo trộn về nội tiết Thuoc tri mun trung ca.
Ngoài những nguyên nhân trên thì còn có thể kể đến như : Stress căng thẳng, thiếu ngủ, tác động tiêu cực của môi tường ( gió, bụi, nóng bức…) hoặc do rối loạn tiêu hóa, ăn đồ cay nóng, lạm dụng các chất kích thích…
Bí quyết hết mụn và phòng chống mụn hiệu quả:
Hãy chuẩn bị cho mình 1 chế độ ăn hạn chế thực phẩm chứa quá nhiều dầu mỡ , quá ngọt và quá mặn . Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thuốc bổ sung kẽm. Kẽm có trong những thực phẩm như thịt bò, thịt gà, yogurt, các loại đậu, lạc sẽ làm tăng mức kẽm trong cơ thể bạn.
– Ăn nhiều rau xanh  và uống nhiều nước , ít nhất 2-2.5 lít nước mỗi ngày , hạn chế cà phê vào buổi tối .
– Dưỡng da bằng các loại mặt nạ trị mụn trứng cá  từ thiên nhiên như : chanh , tỏi , đu đủ, lô hội….
– Khi mụn có hiện tượng sưng tấy đỏ , và có mủ nên đi khám để được hướng dẫn bien phap tri mun hieu qua phù hợp kịp thời.
– Khi dùng các loại thuốc bôi ngoài da để trị mụn trứng cá cần chú ý kiểm tra thử trên da trước nhé, để yên trong 6 đến 8 giờ, nếu không thấy phản ứng gì đặc biệt mới bôi lên mặt .
– Trên thị trường có một số loại thuốc bôi trị mụn rất mạnh , cần kê toa của bác sĩ thì mới được sử dụng , vì vậy bạn không nên tự ý dùng nếu như chưa có sự cho phép của bác sĩ …
– Tuyệt đối không được dùng loại kem tự chế pha trộn với một số loại thuốc tây hoặc dùng thuốc Cortibion để trị mụn. Vì như thế hoàn toàn sai vì cortibion là loại kem chứa thuốc corticoid không phải dùng để trị mụn, nếu dùng trị mụn hàng ngày sẽ rất có hại cho da.
Trên đây là 1 vài cách phòng và điều trị mụn an toàn có thể giúp bạn loại bỏ mụn khá hiệu quả. Tuy nhiên các mặt nạ trị mụn trứng cá ở trên chỉ có hiệu quả trị mụn trong khoảng 1 thời gian ngắn mà không cho kết quả lâu dài và triệt để.
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Copyright by WWW.VIETSTONE.VN | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn