..:: Tư vấn thuốc ::.. 18 Tháng Tư 2024     Đăng Nhập   
Tham khảo
Tư vấn thuốc

Làm sao để loại bỏ mụn cám?
15 Tháng Sáu 2015 :: 4:49 CH :: 2139 Views :: 0 Comments :: Thuoc tri mun trung ca

Câu hỏi: Chào bác sĩ, năm nay em 25 tuổi, hiện nay em đang bị khá nhiều nốt mụn cám ở cằm và trên má. Điều này làm em rất mất tự tin trước mặt người khác, bác sĩ làm ơn cho em lời khuyên nên dùng loại Thuoc tri mun trung ca nào hiệu quả. Em xin chân thành cám ơn.
Bác sĩ tư vấn
Chào bạn, cám ơn bạn đã gửi thắc mắc về cho chúng tôi, câu hỏi của bạn sẽ được giải đáp như sau:
Trước hết cần biết rằng tình trạng mụn “nặn lên như sợi chỉ” hay còn gọi là mụn cám như của bạn thường xuất hiện ở những người độ tuổi ngoài 20 có làn da nhờn hoặc hỗn hợp. Loại mụn này thường tập trung nhiều ở 2 bên mũi, má và cằm. Thực ra, đối với mụn cám không điều trị cũng không sao, chỉ có điều nó khiến da mặt không được mịn màng, bề mặt da thường thô hơn so với những người không bị mụn. Loại mụn này khi điều trị khó dứt hẳn 100%, tuy nhiên nếu duy trì được chế độ sinh hoạt hợp lý và chăm sóc da tốt thì vẫn có thể khống chế sự lây lan và phát triển của chúng đến mức tối đa.
Cách điều trị
Một nguyên tắc khá quan trọng trong liệu trình điều tri mun nhanh là phải làm thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ chất cặn bã tồn đọng trong nang lông, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và ngăn ngừa không cho vi khuẩn mới xâm nhập trở lại.
Trước hết, bạn nên rửa mặt bằng các sản phẩm tạo bọt có khả năng rửa sâu dành riêng cho da nhờn từ 2 đến 3 lần mỗi ngày, không nên dùng những sản phẩm có xà phòng vì sẽ khiến da bị khô và dị ứng.
Tiếp đến, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm tẩy da chết 1-2 lần một tuần, đồng thời hỗ trợ thêm các loại gel hoặc lotion có công dụng làm sạch thoáng, cung cấp oxy cho da dễ thở và chống bóng nhờn. Một số loại kem trị mụn cám có chứa hoạt chất chống sừng hóa khi bôi lên mụn cũng sẽ giảm được quá trình bài tiết chất nhờn và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn rất tốt.
Ngoài ra, điều trị mụn bằng ánh sáng cũng rất hiệu quả đối với hầu hết các loại mụn, phương pháp này có khả năng rút ngắn thời gian điều trị và ngăn ngừa được những tác dụng phụ so với việc điều trị mụn bằng thuốc uống. Một số loại ánh sáng (như ánh sáng Blue Light) có khả năng tác động trực tiếp vào lỗ chân lông làm ức chế họat động của các nang lông tuyến bã, giúp cải thiện được tình trạng da nhờn, cân bằng nội tiết tố, ổn định tinh thần, hạn chế được sự xuất hiện của mụn và ngăn ngừa tình trạng viêm của mụn trứng cá.
Cuối cùng, một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lí sẽ đóng góp rất nhiều vào quá trình tri mun của bạn, hãy uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp bạn loại bỏ mụn cám nhanh hơn
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Copyright by WWW.VIETSTONE.VN | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn